Scholar Hub/Chủ đề/#phân luồng học sinh/
1. Học sinh tiếp nhận thông tin từ giáo viên qua bài giảng hoặc tài liệu học.
2. Học sinh thực hiện các bài tập và bài kiểm tra để kiểm tra kiến thức.
3. Học si...
1. Học sinh tiếp nhận thông tin từ giáo viên qua bài giảng hoặc tài liệu học.
2. Học sinh thực hiện các bài tập và bài kiểm tra để kiểm tra kiến thức.
3. Học sinh thảo luận và làm việc nhóm để cùng nhau giải quyết các vấn đề và bài tập.
4. Học sinh tham gia vào các hoạt động thực hành và thực tập để áp dụng kiến thức vào thực tế.
5. Học sinh tham gia vào các cuộc thi, sự kiện và các hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng xã hội và kỹ năng mềm.
6. Học sinh tham gia vào các hoạt động tư duy sáng tạo và nghiên cứu để phát triển tư duy logic, khả năng sáng tạo và nghiên cứu khoa học.
7. Học sinh nhận phản hồi từ giáo viên và đồng nghiệp để cải thiện và phát triển kiến thức và kỹ năng.
Thêm một số phân luồng học sinh:
8. Học sinh thực hiện dự án và nghiên cứu độc lập để khám phá sâu hơn vào một chủ đề cụ thể và phát triển kỹ năng nghiên cứu và phân tích.
9. Học sinh tham gia vào các chương trình thực tập tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức để áp dụng kiến thức học tập vào thực tế và phát triển kỹ năng nghề nghiệp.
10. Học sinh tham gia vào các khóa học ngoại ngữ hoặc văn hóa để mở rộng kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa quốc tế.
11. Học sinh tham gia vào các chương trình từ thiện và hoạt động tình nguyện để phát triển ý thức xã hội và trách nhiệm cộng đồng.
12. Học sinh tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao để phát triển sức khỏe, tinh thần và kỹ năng thể chất.
Mỗi phân luồng sẽ giúp học sinh phát triển một cách toàn diện, kích thích sự học tập tích cực và phát triển các kỹ năng quan trọng trong tương lai.
13. Học sinh tham gia các khóa học kỹ năng sống như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, và kỹ năng giải quyết vấn đề để phát triển các kỹ năng mềm quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.
14. Học sinh tham gia vào các kỳ thi chứng chỉ, chương trình đào tạo nghề hoặc khóa học chuyên ngành để chuẩn bị cho việc theo đuổi nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.
15. Học sinh tham gia vào các chương trình học tập kỹ năng sáng tạo và nghệ thuật để phát triển năng khiếu nghệ thuật và khám phá tiềm năng sáng tạo của bản thân.
Các phân luồng học sinh này giúp hỗ trợ việc phát triển toàn diện cho học sinh, từ khía cạnh học thuật đến học nghề và kỹ năng sống, từ việc phát triển kiến thức chuyên môn đến khía cạnh sức khỏe và phát triển cá nhân.
ĐỀ XUẤT KHUNG NĂNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞTạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Tập 20 Số 10 - Trang 1732 - 2023
Bồi dưỡng năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học cơ sở là mục tiêu quan trọng trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trên cơ sở phân tích một số lí thuyết cơ bản trong giáo dục hướng nghiệp, cấu trúc của năng lực nói chung và năng lực định hướng nghề nghiệp nói riêng trong một số công trình nghiên cứu, đặc điểm tâm lí của học sinh trung học cơ sở cũng như yêu cầu cần đạt về ...... hiện toàn bộ
#giáo dục hướng nghiệp #khám phá nghề nghiệp #năng lực định hướng nghề nghiệp #phân luồng học sinh
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả việc phân luồng học sinh phổ thông vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại thành phố Hồ Chí MinhJournal of Technical Education Science - Tập 2 Số 1 - Trang 40-45 - 2007
Nhận thức về nghề nghiệp của học sinh phổ thông hiện nay chưa hiểu biết rõ ràng về đặc trưng của từng nghề và đối chiếu với đặc điểm tâm sinh lý của bản thân. Bên cạnh đó, áp lực tâm lý của người dân TP.HCM là phải vào đại học. Do đó, để khắc phục sự mất cân đối trong cơ cấu đào tạo, cần phải tổ chức hướng nghiệp và tư vấn nghề nghiệp cho học sinh phổ thông để hiểu biết rõ hơn về việc chọn ngành n...... hiện toàn bộ
#Vocational Education #Training
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP CÁC HỌC PHẦN CHUYÊN NGÀNH CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUỐC TẾ HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNGTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 51-54 - 2014
Đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường, nâng cao chất lượng học tập của sinh viên là những thách thức về sự cạnh tranh trong giáo dục và việc thực hiện mục tiêu đào tạo của nhà trường. Sự phát triển không ngừng của các nền giáo dục các nước, chất lượng học tập của sinh viên (SV) được gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm. Trong bối cảnh ấy, việc nghiên cứu các yếu tố tác động đến chất lượng h...... hiện toàn bộ
#yếu tố tác động #chất lượng học tập #học phần chuyên ngành #nâng cao chất lượng #Quốc tế học
Hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở ở tỉnh Bình Dương: thực trạng và giải phápTạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Tập 0 Số 59 - Trang 193 - 2019
800x600 Giáo dục hướng nghiệp (GDHN) và phân luồng học sinh (PLHS) cả nước nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng còn nhiều khó khăn, bất cập. Bài viết trình bày thực trạng hướng nghiệp và PLHS sau trung học cơ sở (THCS) ở tỉnh Bình Dương, đồng thời đề xuất các giải ph&a...... hiện toàn bộ
#hướng nghiệp #phân luồng học sinh #giáo dục hướng nghiệp
Lựa chọn tối ưu mẹ sóng cho phân loại tiếng khóc chính xác của trẻ sơ sinh Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - Tập 37 Số 2 - Trang 439-456 - 2014
Lý thuyết sóng mẹ đang nổi lên như một trong những công cụ phổ biến trong các ứng dụng xử lý tín hiệu và hình ảnh. Tuy nhiên, mẹ sóng nào là phù hợp nhất cho các ứng dụng này vẫn là một câu hỏi tương đối chưa có lời giải trong giới nghiên cứu. Việc lựa chọn mẹ sóng tốt nhất thông qua tham số hóa dẫn đến những phát hiện tốt hơn cho phân tích so với việc chọn lựa ngẫu nhiên. Mục tiêu của bài viết nà...... hiện toàn bộ
#lý thuyết sóng mẹ #phân loại tiếng khóc trẻ sơ sinh #xử lý tín hiệu #năng lượng #entropy
Sử dụng Hóa học đèn phát quang cho Hình ảnh Sinh học Dịch bởi AI Molecular Imaging and Biology - Tập 16 - Trang 478-487 - 2014
Nghiên cứu này mô tả một chiến lược hình ảnh dựa trên hóa học đèn phát quang để hình ảnh hóa không xâm lấn tình trạng căng thẳng oxy hóa và sự sản xuất các loài oxy phản ứng (ROS) trong động vật sống. Khi bị kích thích, các tế bào thực bào tạo ra mức độ ROS độc hại để tiêu diệt vi sinh vật bị tấn công. Chuỗi hô hấp ti thể liên tục tạo ra mức độ siêu oxit thấp (O2·−) mà phục vụ như một nguồn cho vi...... hiện toàn bộ
#hóa học đèn phát quang #hình ảnh sinh học #tình trạng căng thẳng oxy hóa #loài oxy phản ứng #thực bào #hô hấp ti thể #phát quang năng lượng